วิชา การจัดประสบการณ์ภาษาสำหรับเด็กปฐมวัย
เวลา 13.30 - 16.40 น.
- วันนี้ครูโบเข้ามาที่แล้วเริ่มเปิดเพลง ครอบครัวกระต่าย
แล้วเรียกให้เพื่อนออกไปเต้นประกอบเพลง 3 คน
มีเนื้อเพลงดังนี้
- และวันนี้ครูโบว์ก็ให้คัด ก-ฮ แบบหัวกลมตัวเหลี่ยม
แล้วเรียกให้เพื่อนออกไปเต้นประกอบเพลง 3 คน
มีเนื้อเพลงดังนี้
พ่อกระต่าย แม่กระต่าย ลูกกระต่าย
มีบ้านอยู่ตามโพรงดินในป่า
ชอบกินๆ ยอดผัก ชอบนักก็ต้องยอดหญ้า
ชอบวิ่งไปมาตล๊อบๆ
พ่อกระต่ายแม่กระต่ายลูกกระต่าย
อยู่กันอย่างสบายในป่า
เพื่อนบ้านเขาเป็นนกกา เพื่อนรักเขาเป็นตัวตุ่น
วิ่งเล่นกันชุลมุน ตล๊อบๆ
- เนื้อหาของวันนี้
1.การจัดสภาพแวดล้อมเพื่อสร้างประสบการณ์ทางภาษาสำหรับเด็กปฐมวัย
สร้างสภาพแวดล้อมให้เด็กคุ้นเคยกับการการใช้ภาษาอย่างมีความหมายสำหรับเด็กปฐมวัย
เด็กได้ทำกิจกรรมที่ส่งเสริมทักษะทางภาษาโดยไม่เน้นเนื้อหา
2.หลักการและความสำคัญการจัดสภาพแวดล้อม
สอดคล้องกับวิธีการเรียนรู้ของเด็ก
สิ่งแวดล้อมที่ส่งเสริมการมีปฏิสัมพันธ์ระหว่างเด็กกับบุคคลรอบข้าง
3.มุมประสบการณ์เพื่อสนับสนุุนการเรียนรู้และสาระทักษะทางภาษาสำหรับเด็กปฐมวัย
มุมหนังสือ มุมบทบาทสมมติ มุมศิลปะ มุมดนตรี ฯลฯ
4.ลักษณะการจัดมุมในชั้นเรียนที่สังเสริมทักษะทางภาษา
มีพื้นที่ให้เด็กสามารถทำกิจกรรมได้
เด็กรู้สึกผ่อนคลายเมื่ออยู่ในมุม
บริเวณใกล้ๆ มีอุปรณ์
เด็กมีส่วนร่วมในการวางแผน ออกแบบ
5.สื่อสนับสนุนการเรียนรู้และสาระทักษะทางภาษาสำหรับเด็กปฐมวัย
สื่อของจริง สื่อของจำลอง ภาพถ่าย ภาพโครงร่าง สัญลักษณ์
สร้างสภาพแวดล้อมให้เด็กคุ้นเคยกับการการใช้ภาษาอย่างมีความหมายสำหรับเด็กปฐมวัย
เด็กได้ทำกิจกรรมที่ส่งเสริมทักษะทางภาษาโดยไม่เน้นเนื้อหา
2.หลักการและความสำคัญการจัดสภาพแวดล้อม
สอดคล้องกับวิธีการเรียนรู้ของเด็ก
สิ่งแวดล้อมที่ส่งเสริมการมีปฏิสัมพันธ์ระหว่างเด็กกับบุคคลรอบข้าง
3.มุมประสบการณ์เพื่อสนับสนุุนการเรียนรู้และสาระทักษะทางภาษาสำหรับเด็กปฐมวัย
มุมหนังสือ มุมบทบาทสมมติ มุมศิลปะ มุมดนตรี ฯลฯ
4.ลักษณะการจัดมุมในชั้นเรียนที่สังเสริมทักษะทางภาษา
มีพื้นที่ให้เด็กสามารถทำกิจกรรมได้
เด็กรู้สึกผ่อนคลายเมื่ออยู่ในมุม
บริเวณใกล้ๆ มีอุปรณ์
เด็กมีส่วนร่วมในการวางแผน ออกแบบ
5.สื่อสนับสนุนการเรียนรู้และสาระทักษะทางภาษาสำหรับเด็กปฐมวัย
สื่อของจริง สื่อของจำลอง ภาพถ่าย ภาพโครงร่าง สัญลักษณ์
- และวันนี้ครูโบว์ก็ให้คัด ก-ฮ แบบหัวกลมตัวเหลี่ยม
ความรู้ที่ได้จากการเรียนในวันนี้
1. ได้รู้วิธีของการเขียนตัวหนังสือที่ถูกต้อง เพราะต่อไปในอนาคตจะต้องเขียนตัวอักษรให้สวยงาม เพราะ เด็กๆจะจดจำตัวอักษรที่คุณครูเขียนไปให้
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น